วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การป้อนข้อมูลใน Excel 2010

แฟ้มข้อมูลของ Microsoft Excel เปรียบเสมือนกับสมุดหนึ่งเล่มซึ่งเราเรียกว่า Workbook ภายในจะประกอบด้วยหน้ากระดาษของสมุดเราเรียกว่า แผ่นงาน หรือ Worksheet ซึ่งใน Worksheet จะประกอบไปด้วย แถวและสดมภ์ ที่ตัดกันโดยบริเวณที่ตัดกันเราเรียกว่า เซลล์ซึ่งก็คือส่วนที่เราสามารถป้อนข้อมูลประเภท ตัวเลข ตัวอักษร ลงไป
วิธีป้อนข้อมูลลงในเซลล์
1. วางเคอร์เซอร์ลงในเซลล์ที่ต้องการป้อน

2. พิมพ์ข้อมูลที่ต้องการลงในเซลล์ หากพิมพ์ผิดลบด้วยปุ่ม Back Space แล้วพิมพ์ใหม่


3. พิมพ์เสร็จกดปุ่ม Enter


หมายเหตุ
เมื่อเราต้องการแก้ไขข้อมูลในเซลล์ที่พิมพ์ข้อมูลเสร็จแล้วให้คลิกที่เซลล์ที่ต้องการแก้ไขแล้วกดปุ่ม F2 เลื่อนเคอร์เซอร์ไปแก้ไขข้อความที่ต้องการ
 การลบข้อมูลในเซลล์
1. คลิกที่เซลล์ที่ต้องการจะลบ


2. กดปุ่ม Delete

การลบข้อมูลในตารางทั้งหมด
1. ลากคลุมดำในตารางที่เราต้องการจะลบ


2. กดปุ่ม Delete

การบันทึกแฟ้มข้อมูล
หลังจากที่เราป้อนข้อมูลหรือทำงานเสร็จเราควรทำการบันทึกแฟ้มข้อมูลเหล่านั้นเอาไว้เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ในครั้งต่อไป ซึ่งแฟ้มข้อมูลExcel ที่เราบันทึกแล้วจะมีนามสกุลเป็น .xlsx มีวิธีการบันทึกดังนี้
1. คลิกที่ปุ่ม บันทึก

2. เลือกโฟลเดอร์ที่เก็บในตัวอย่างจะบันทึกไว้ที่ที่โปรแกรมกำหนดให้ แล้วพิมพ์ชื่อแฟ้มที่ต้องการกดปุ่มบันทึก

3. ตรวจสอบความถูกต้องโดยดูที่ แถบชื่อ ถ้าบันทึกได้สำเร็จแถบชื่อจะเปลี่ยนเป็นชื่อแฟ้มข้อมูลที่เราได้บันทึกเอาไว้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น