วิธีป้อนข้อมูลลงในเซลล์
1. วางเคอร์เซอร์ลงในเซลล์ที่ต้องการป้อน
2. พิมพ์ข้อมูลที่ต้องการลงในเซลล์ หากพิมพ์ผิดลบด้วยปุ่ม Back Space แล้วพิมพ์ใหม่
3. พิมพ์เสร็จกดปุ่ม Enter
หมายเหตุ
เมื่อเราต้องการแก้ไขข้อมูลในเซลล์ที่พิมพ์ข้อมูลเสร็จแล้วให้คลิกที่เซลล์ที่ต้องการแก้ไขแล้วกดปุ่ม F2 เลื่อนเคอร์เซอร์ไปแก้ไขข้อความที่ต้องการ
การลบข้อมูลในเซลล์
1. คลิกที่เซลล์ที่ต้องการจะลบ
2. กดปุ่ม Delete
การลบข้อมูลในตารางทั้งหมด
1. ลากคลุมดำในตารางที่เราต้องการจะลบ
2. กดปุ่ม Delete
การบันทึกแฟ้มข้อมูล
หลังจากที่เราป้อนข้อมูลหรือทำงานเสร็จเราควรทำการบันทึกแฟ้มข้อมูลเหล่านั้นเอาไว้เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ในครั้งต่อไป ซึ่งแฟ้มข้อมูลExcel ที่เราบันทึกแล้วจะมีนามสกุลเป็น .xlsx มีวิธีการบันทึกดังนี้
1. คลิกที่ปุ่ม บันทึก
2. เลือกโฟลเดอร์ที่เก็บในตัวอย่างจะบันทึกไว้ที่ที่โปรแกรมกำหนดให้ แล้วพิมพ์ชื่อแฟ้มที่ต้องการกดปุ่มบันทึก
3. ตรวจสอบความถูกต้องโดยดูที่ แถบชื่อ ถ้าบันทึกได้สำเร็จแถบชื่อจะเปลี่ยนเป็นชื่อแฟ้มข้อมูลที่เราได้บันทึกเอาไว้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น